Trong sản xuất cũng như trong nghiên cứu khoa học, trong các quá trình công nghệ mới, hay các quá trình sản xuất phức tạp hoặc trong công nghiệp hiện đại liên quan đến việc đo lường các đại lượng vật lý như cơ học, hoá học, quang học, nhiệt học. Các thiết bị đo hiện đại không chỉ tác dụng lên giác quan con ng-ời mà còn dùng vào việc tự động thu thập số liệu truyền kết quả đó đi xa, tính toán không cần sự tham gia của con người hay tự động điều khiển một quá trình nào đó. Do đó trên quan điểm kỹ thuật quá trình đo trong các thiết bị hiện đại là biến đổi những tin tức về đại lượng đo thành dạng nào đó thích hợp nhất đối với con ng-ời hoặc máy móc ở trình độ phát triển của kỹ thuật.

Ưu điểm của phương pháp điện để đo các đaị lượng không điện như sau:

+ Có thể thay đổi độ nhạy của thiết bị một cách đơn giản trong phạm vi rộng của đại lượng đo vì vậy cho phép có những thiết bị vạn năng có thể thu thập được những thông tin rất bé và rất lớn. Kỹ thuật điện tử cho phép khuếch đại lên hàng ngàn lần, vì vậy độ nhạy của thiết bị tăng lên rất nhiều.
+ Các thiết bị điện có quán tính nhỏ, có dải tần số rộng. Vì vậy không chỉ đo được các đại lượng không điện biến đổi chậm mà còn có thể đo được những đại lượng biến đổi nhanh mà các phương pháp khác không đo đ-ợc.
+ Có khả năng đo từ xa, cho phép tập trung hoá và cùng một lúc có thể đo đ-ợc nhiều đại l-ợng khác nhau về số l-ợng và tính chất, cho phép truyền kết quả đo trên khoảng cách lớn.
+ Có khả năng liên hợp các thiết bị đo và điều khiển tự động những khối thiết bị cùng kiểu.

Chương 1: Những kiến thức chung về chuyển đổi sơ cấp
Chương 2: Chuyển đổi điện trở
Chương 3: Chuyển đổi điện từ
Chương 4: Chuyển đổi tĩnh điện
Chương 5: Chuyển đổi nhiệt điện
Chương 6: Chuyển đổi quang điện


Facebook Google twitter
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap