Kinh doanh trong thời đại này có nhiều cơ hội nhưng cũng không Ýt thách thức. Xu hướng toàn cầu hóa đang diễn ra ngày một mạnh mẽ, cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp làm cho người tiêu dùng đứng trước sự lựa chọn về hàng loạt sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy để người tiêu dùng biết đến và trung thành với nhãn hiệu của doanh nghiệp không phải là điều đơn giản. Nâng cao năng lực cạnh tranh trong điều kiện như thế là yêu cầu bức thiết đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong vô vàn những sản phẩm hàng hóa tiêu dùng hiện nay, bia là mặt hàng đã trở nên quen thuộc và thân thiết với mọi người. Nhu cầu về bia ngày càng lớn và các doanh nghiệp không dễ dàng bỏ qua cơ hội này. Ở đó không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam với những nhãn hiệu truyền thống như bia Hà Nội, bia Sài Gòn…. Mà nó còn thu hút những tập đoàn, những công ty nổi tiếng trên thế giới nh­ HEINEKEN, TIGER…muốn thâm nhập và phát triển thị trường màu mỡ này. Sự xuất hiện của những nhãn hiệu ngoại với tiềm lực tài chính và năng lực marketing siêu đẳng làm mất thế độc tôn của các nhãn hiệu bia truyền thống và gây không Ýt khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất bia Việt Nam, trong đó có công ty bia Hà Nội. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp này tồn tại, giữ vững và phát triển được vị thế của mình ? Để góp phần trả lời câu hỏi này, tôi đã lựa chọn đề tài : “Một số giải pháp cạnh tranh cho nhãn hiệu bia Hà Nội” . Mong rằng đề tài được sự quan tâm, đánh giá đúng mức của những người liên quan.

Đề tài được nghiên cứu chủ yếu dựa vào sự thu thập các tài liệu thứ cấp trên tivi, đài, báo … và một số dữ liệu sơ cấp, với phạm vi nghiên cứu chỉ đối với doanh nghiệp bia Hà Nội và một số đối thủ cạnh tranh.

Kết cấu đề tài được chia làm 3 phần:
Phần I: Cơ sở lý luận chung về cạnh tranh
Phần II: Thực trạng cạnh tranh nhãn hiệu bia Hà Nội
Phần III: Một số giải pháp nhằm tăng sức cạnh tranh cho nhãn hiệu bia Hà Nội


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap