Trải nghiệm HĐH di động Android ngay trên máy tính.

Nhờ có các ứng dụng sau đây, bạn có thể chạy các ứng dụng Android trên các máy tablet lai laptop có màn hình cảm ứng, hoặc thậm chí là chạy Android chỉ cần chuột và bàn phím. Dĩ nhiên, việc cài đặt Android lên máy tính sẽ là tương đối khó khăn so với khả năng chạy 2 hệ điều hành song song của các máy Dual OS.

BlueStacks App Player
BlueStacks hiện là phần mềm giả lập ứng dụng Android hoàn thiện nhất trên Windows. Phần mềm này sẽ không bắt bạn phải cài một hệ điều hành mới lên máy của mình. Thay vào đó, BlueStacks chạy ứng dụng Android trên một cửa sổ Windows thông thường. Nhờ đó, bạn có thể chạy ứng dụng Android giống như chạy các ứng dụng Windows khác.
4 cách giả lập Android trên Windows
BlueStacks cũng hỗ trợ cài đặt dễ dàng các ứng dụng từ Google Play, do đó quá trình cài đặt và sử dụng ứng dụng Android trên BlueStacks là cực kì đơn giản và tiện dụng. Không chỉ có vậy, BlueStacks cũng có hiệu năng chạy ứng dụng và game Android rất tốt.
4 cách giả lập Android trên Windows bluestacks simulator

Giải pháp này không ép bạn phải từ bỏ Windows để đến với Android và có thể coi là cách kết hợp Android và Windows tốt nhất hiện nay, do các lựa chọn cài song song Windows và Android hiện nay đều chưa ổn định. Trải nghiệm BlueStacks được đánh giá cao bởi các ứng dụng chạy mượt mà và ổn định hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như YouWave và Windroy.
Ứng dụng giả lập Android của Google
Google cũng đã tung ra một ứng dụng giả lập Android trong bộ SDK dành cho Android (bộ phát triển ứng dụng trên Android). Bạn có thể sử dụng phần mềm này để chạy Android trong một cửa sổ Windows bình thường. Ứng dụng giả lập của Google cho phép bạn chạy Android đầy đủ tính năng, bởi ứng dụng này vốn được thiết kế để các nhà phát triển có thể kiểm thử ứng dụng do họ viết ra.
4 cách giả lập Android trên Windows bluestacks simulator

Rất tiếc, ứng dụng giả lập này có tốc độ hoạt động khá chậm và khó có thể coi là một lựa chọn tốt để chạy ứng dụng một cách đơn giản như BlueStacks. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để kiểm thử ứng dụng và tìm hiểu các phiên bản Android mới, song chắc chắn bạn sẽ không muốn chơi Angry Birds hoặc Temple Run hàng ngày trên ứng dụng giả lập của Android.
Nếu muốn thử ứng dụng giả lập Android, hãy tải bộ SDK Android của Google, mở chương trình SDK Manager, chọn Tools / Manage AVDs. Sau đó, click vào nút New và tạo ra một máy Android ảo (Android Virtual Device – AVD) mới, đặt các tùy chỉnh như mong muốn, sau đó chọn AVD này và nhấn nút Start.
Android-x86
Android-x86 là một dự án cộng đồng với mục tiêu port (chuyển đổi) Android lên kiến trúc x86, cho phép hệ điều hành này có thể hoạt động trên vi xử lý truyền thống của Intel và AMD. Ứng dụng này giúp bạn có thể chạy Android trên các laptop Windows và Linux thông thường, và thậm chí còn hỗ trợ cả netbook, giúp những chiếc laptop siêu nhỏ này kéo dài vòng đời thêm được ít lâu.
4 cách giả lập Android trên Windows bluestacks simulator

Hiện tại, chỉ có các mẫu laptop sau đây được hỗ trợ chính thức bởi Android-x86: ASUS Eee PC, Viewsonic Viewpad 10, Del Inspiron Mini Duo, Samsung Q1U, Viliv S5, và Lenovo ThinkPad x61 (tablet). Bạn hoàn toàn có thể cài thử Android-x86 lên máy vi tính không có tên trong danh sách này, song hãy lưu ý rằng Android-x86 vẫn còn chưa ổn định và do đó có thể gặp rất nhiều lỗi khi chạy, hoặc thậm chí là không chạy được. Bù lại, bạn có thể thử cài đặt Android-x86 làm một hệ điều hành ảo trong các chương trình giả lập như VirtualBox của Oracle.
Android on Intel Architecture
Intel đã tự phát triển một phiên bản Android dành cho các PC có firmware UEFI. Sản phẩm này có tên Android on Intel Architecture, hay thường gọi là Android -IA. Intel thậm chí còn tung ra một ứng dụng cài cho phép bạn cài đặt Android lên Windows 8. Bộ cài của Intel cho phép bạn giữ lại Windows 8 nhằm tạo ra một chiếc laptop/tablet chạy cả Android và Windows.
4 cách giả lập Android trên Windows bluestacks simulator

Cũng giống như Android-x86, Android -IA vẫn chưa ổn định và chưa hoạt động tốt trên nhiều thiết bị. Các thiết bị duy nhất được Android -IA hỗ trợ chính thức là Samsung XE700T, Acer Iconia W700, và Lenovo X220T, X230T. Lựa chọn Android -IA không phải là lựa chọn cho tất cả mọi người, song chắc chắn trong tương lai phần mềm này sẽ trở nên ổn định hơn nữa nhờ có sự đỡ đầu của Intel.
Như vậy, hiện tại, BlueStacks vẫn là lựa chọn tốt nhất giúp bạn có thể chạy ứng dụng Android trên Windows. Trong tương lai, nếu thành công Android on Intel Architecture và Android-x86 sẽ trở nên ổn định hơn nữa, cho phép bạn thay thế Windows bằng Android hoặc chạy 2 hệ điều hành này song song. Hiện tại, hãy lưu ý rằng nếu thử nghiệm Android on Intel Architecture và Android-x86, bạn có thể gặp phải một số lỗi phần mềm nghiêm trọng.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap