Hôm nay tôi sẽ giải đáp những khúc mắc đa phần là của các anh em trong nghành

Tạm thời tôi chia thành 2 nhóm gas chính mà các bạn hay gặp nhất:

Nhóm 1: Gas R12, R22, R600a và R290 sử dụng dầu khoáng.
Nhóm 2: Gas R410a, R134a, R407C, R404a, R32, sử dụng dầu polyester (POE)

Hai nhóm này không sử dụng chung dầu của nhau được, nó phụ thuộc vào khả năng hoà tan dầu của gas và sự tương thích của mỗi loại gas.

Câu hỏi thứ nhất: Tủ lạnh của tôi đang sử dụng R12, do tủ bị xì gas không còn gas R12 trên thị trường nữa thì phải làm sao?

Câu trả lời:
Nếu không có Gas R12 thì bạn có thể sử dụng gas R134a và dầu POE với độ nhớt thích hợp dùng cho tủ lạnh, tuy nhiên phải xúc rửa thật sạch dầu cũ ( xúc rửa bằng metanol và khí nitơ ) còn nằm trong block và trong giàn nóng, lạnh. Chỉ còn tồn tại một ít dầu cũ cũng sẽ làm cho toàn bộ dầu mới bị biến thành bùn.

Câu hỏi thứ 2: Máy lạnh của tôi đang sử dụng gas R32, do tôi không tìm được gas R32, tôi có thể đổi qua loại gas khác được không?

Câu trả lời: Được, bạn có thể sử dụng gas R410a để thay thế cho gas R32. Bạn chỉ cần hút chân không hệ thống cũ để đảm bảo đúng kỹ thuật.

Lưu ý: Máy lạnh đang sử dụng gas R410a thì không được thay thế bằng gas R32 (vì khi thay thay gas R32 thì phải thay loại dầu chuyên dụng cho gas R32, do nhiệt độ cuối tầm nén của gas R32 cao hơn nên loại dầu phải chịu được nhiệt độ cao tương ứng)

Câu hỏi thứ 3: Máy lạnh của tôi đang sử dụng gas R22 gây phá huỷ tầng Ozon, tôi có thể dùng gas nào để thay thế?

Trả lời: Bạn có thể thay thế bằng loại gas M029 ( tên khác là R422D ) do Dupont sáng chế để thay thế cho gas R22 mà không cần phải thay dầu (chỉ cần hút chân không lại hệ thống)

Câu hỏi thứ 4: Máy lạnh của tôi đang sử dụng gas R22 tôi muốn thay bằng gas R410 hoặc gas R32 và thay dầu POE chuyên dụng cho loại gas đó có được hay không. Vì tôi biết gas R410 và R32 có năng suất lạnh riêng cao hơn gas R22.

Trả lời: Không, vì gas R32 và R410a làm việc ở áp suất cao hơn gấp 1,6 lần gas R22 do đó vật liệu chế tạo máy nén có sự khác biệt và hệ thống đường ống gas phải dày hơn để chịu được áp suất này, vì thế hệ thống sử dụng gas R22 không thể làm việc lâu dài với áp suất của gas R410a và R32.

Câu hỏi thứ 5: Máy lạnh của tôi đang dùng gas R32, do máy lạnh của tôi thường bị xì gas, tôi đã gọi nhiều thợ tới sửa chữa nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân, và việc xì gas như vậy là rất nguy hiểm do gas R32 có khả năng gây cháy, vì vậy tôi muốn thay qua loại gas R22 thứ nhất là để tránh nguy cơ cháy, thứ hai là giảm nguy cơ xì gas (vì áp suất R22 thấp hơn R32 tới 1,6 lần), như vậy có được không?

Trả lời: Được, bạn chỉ cần cân cáp/chỉnh valve tiết lưu lại, sau đó hút chân không rồi nạp gas R22 là xong,

Lưu ý: Bạn phải cân nhắc, khi đổi sang gas R22 thì hiệu suất của máy lạnh sẽ giảm (do năng suất lạnh riêng của gas R32 cao hơn R22)

NGUỒN: (maylanhbienhoa.vn)

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap