Sáng nay 4.3, gia đình, người thân, bạn bè và đông đảo các nghệ sĩ đã đến tiễn biệt nhạc sĩ - nhà báo Lương Minh tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

- Thông tin showbiz mới nhất


Ca sĩ Mỹ Tâm, nhà thiết kế Đức Hùng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà viếng nhạc sĩ Lương Minh - Ảnh: Việt Khôi

Ca sĩ Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Bằng Kiều, Hồ Ngọc Hà, Minh Quân, Ngọc Anh, nhà thiết kế Đức Hùng… đã có mặt từ rất sớm. Tất cả đều nhớ thương người anh hết lòng tận tụy với công việc và cũng luôn vui vẻ, hóm hỉnh với mọi người.


Ca sĩ Thanh Lam thương nhớ người bạn - Ảnh: Việt Khôi

Ca sĩ Thu Minh nghẹn nghào khi viết những dòng tiễn đưa: “Em dặn lòng mình là vào gặp anh sẽ không khóc. Nhưng dù em biết anh chỉ thích cười... nhưng... Thấm thoát thời gian trôi đi nhanh quá, từ lúc em còn là ca sĩ trẻ cá tính, mạnh mẽ, thẳng thắn trong sự nghiệp của mình đến một huấn luyện viên chín chắn trong The Voice thì anh và sự chia sẻ, động viên của anh luôn là một phần quan trọng của một Thu Minh, một cộng tác viên của VTV để tạo nên sự nghiệp như bây giờ. An nghỉ anh nhé. Mãi nhớ nụ cười của anh”.


Ca sĩ Hồ Ngọc Hà thắp hương tiễn biệt người anh - Ảnh: Việt Khôi


Nghệ sĩ Kiều Oanh đến vĩnh biệt anh - Ảnh: Việt Khôi


Ca sĩ Tuấn Hưng nhớ thương người anh - Ảnh: Việt Khôi

Nhạc sĩ Lương Minh (tên thật là Lương Ngọc Minh) sinh ngày 28.7.1967 tại Hà Nội. Anh theo học chuyên ngành sáng tác tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, nhạc sĩ Lương Minh nổi tiếng trong trường vì là một trong những học sinh xuất sắc.

Anh đến với âm nhạc như là một định mệnh. Không chỉ tham gia phối khí, dàn dựng nhiều chương trình ca nhạc, anh còn sáng tác những ca khúc như: Chiếc lá, Trao em trọn tình yêu, Mùa thu, Hãy mãi là em nhé, Câu ru chiều, Lời ru năm 2000...


Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh đã không ngăn được dòng nước mắt - Ảnh: Việt Khôi

Anh còn tham gia sáng tác khí nhạc. Tác phẩm giao hưởng Con sóng của anh từng được biểu diễn tại Festival Âm nhạc châu Á, Philippines năm 1994. Nhạc sĩ Lương Minh cũng được ghi nhận với các giải thưởng sáng tác thính phòng quốc gia năm 1993, giải nhì (không có giải nhất) của Hội Nhạc sĩ Việt Nam (Lời ru năm 2000), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2005).

Nhắc đến Lương Minh, không thể không nói đến anh với tư cách thành viên sáng lập ban nhạc nhẹ Hoa sữa nổi tiếng thập niên 80, 90. Năm 1993, anh chính thức về công tác tại nhà xuất bản âm nhạc Việt Nam (DIHAVINA) với vai trò biên tập viên. Anh cũng là người có công rất lớn trong việc sản xuất các tập sách nhạc, băng đĩa thu âm của các nhạc sĩ, nghệ sĩ tên tuổi của âm nhạc Việt Nam.
Nhạc sĩ Lương Minh chuyển sang công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 1997. Qua các năm với sự nỗ lực và tận tâm trong công việc, anh từ một biên tập viên đã được đề đạt làm Trưởng phòng Nghệ thuật Biểu diễn và Tạp kỹ VTV3, trước khi mất, anh giữ chức Phó ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam.


Nhà báo Tạ Bích Loan và các đồng nghiệp đã đến với anh - Ảnh: Việt Khôi

Ngọc An

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap